วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

ห้ามอาบน้ำ!!!


ห้ามจับหนูแฮมเตอร์อาบน้ำ!!!!


         หลายคนเข้าใจผิดว่าหนูแฮมเตอร์ต้องอาบน้ำให้เค้าเป็นประจะเพื่อรักษาความสะอาดและสุขอนามัย  แต่ความจริงแล้ว เรา ไม่ต้องอาบน้ำให้แฮมเตอร์ เพราะจะทำให้เค้าป่วย เสี่ยงต่่อการเป็นโรคปอดและโรคทางเดินหายใจ และอื่นๆอีกมากมายที่จะตามมา
         หากเราต้องการทำความสะอาดแฮมเตอร์น้อยของเรา เราควรจะทำความสะอาดด้วยทรายของแฮมเตอร์ที่มีขายตามร้านค้า pet shop ทั่วไป ซึ่งส่วนมากจะนิยมที่ยี้ห้อ Buddy .. แฮมเตอร์จะทำความสะอาดตัวมันเองด้วยการคลุกตัวไปมาอยู่บนทรายเพื่อทำความสะอาดเอง

ทราย ยี้ห้อบัดดี้

         ถ้าเกิดน้องแฮมเตอร์ของเรามีกลิ่นตัวเหม็นก็อาจเกิดจากการนอนทับฉี่ตัวเอง(ส่วนมากหนูแฮมเตอร์เป็นพวกรักความสะอาด การที่น้องแฮมเตอร์นอนทับฉี่ตัวเองอาจเป็นเพราะอากาศร้อน) กลิ่นตัวจากการที่น้องนอนทับฉี่ตัวเอง แก้ได้โดย เปลี่ยนขี้เลื่อย ทำความสะอาดกรง แล้วก็ใส่ทรายของแฮมเตอร์ให้เค้าคลุกตัว แค่นี้ก็ดับกลิ่นเค้าได้แล้วจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น